📁 CẬP NHẬT PHẦN MỀM 🔥 12,321 lượt xem

Cập nhật tỷ lệ thu BHXH, BHYT, BHTN từ 01/2012

Facebook Zalo

Từ 01/2014 tỷ lệ BHXH tăng từ 24% lên 26%, tỷ lệ BHYT và BHTN giữ nguyên là 4,5% và 2%, tỷ lệ giữ lại để chi các chế độ ngắn hạn tại đơn vị là 2%.Để thay đổi tỷ lệ đóng trong phần mềm FPMS làm tương tự như hướng dẫn thay đổi tỷ lệ từ 2012 dưới đây.

 

Từ 01/2012 tỷ lệ BHXH tăng từ 22% lên 24%, tỷ lệ BHYT và BHTN giữ nguyên là 4,5% và 2%, tỷ lệ giữ lại để chi các chế độ ngắn hạn tại đơn vị là 2%. Để thay đổi tỷ lệ đóng trong phần mềm FPMS làm như sau:

(Lưu ý: Tỷ lệ thu phải được cập nhật thay đổi từ tháng 1 rồi mới làm phát sinh của tháng 1)

1- Vào mục Bao hiem chọn Danh mục tỷ lệ thu:

 1

 

2- bấm chọn Thêm:

2
Điền vào tháng hiệu lực 01/2012, tỷ lệ BHXH 24, BHYT 4.5, BHTN 2, tỷ lệ để lại 2

 

3- Bấm Ghi để lưu lại

3

BHXH
Ban Biên Tập Chuyên Đề BlogBHXH
Nội dung được tổng hợp, đối chiếu và rà soát trực tiếp từ các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành (Luật BHXH số 41/2024/QH15, Luật BHYT số 51/2024/QH15, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn liên quan).

⚠️ Lưu ý: Thông tin mang tính chất tra cứu, tham khảo chính sách và thủ tục. Để giải quyết các hồ sơ hưởng chế độ cụ thể, bạn đọc vui lòng liên hệ cơ quan BHXH Quận/Huyện nơi quản lý thu hoặc Tổng đài CSKH 1900.9068 của cơ quan BHXH Việt Nam.