📁 Tin Bảo hiểm xã hội 🔥 1,764 lượt xem

Chủ Doanh nghiệp sẽ không phải đóng BHTN cho người lao động Khuyết tật kể từ 2026

Facebook Zalo

 Chu DN khong dong BHTN cho NKT.jpg

Dự thảo Nghị định Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm số 74/2025/QH15 về bảo hiểm thất nghiệp kể từ 2026:

Người sử dụng lao động khi tuyển dụng mới và sử dụng người lao động là người khuyết tật thì được giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 0,9% xuống 0% tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động phải đóng cho người lao động là người khuyết tật trong thời gian người lao động làm việc nhưng thời gian hỗ trợ không quá 12 tháng.

Như vậy:

- Chủ Doanh nghiệp, chủ Hộ kinh doanh sẽ không phải đóng BHTN (thuộc phần trách nhiệm đóng của mình) đối với người lao động là người khuyết tật (đóng 0%);

- Thời gian tối đa 12 tháng. Sau thời gian này nếu vẫn tiếp tục HĐLĐ thì Chủ SDLĐ phải đóng BHTN như bình thường;

- Người lao động vẫn đóng BHTN như bình thường bằng 0,9% mức lương.

Có lẽ mục tiêu của điểm này là nhằm khuyến khích Tuyển dụng, sử dụng lao động là người khuyết tật.

Từ 2026 Giảm 10% mức đóng BHTN so với 2025

Hãy LIKE page và tham gia Group Facebook để cập nhật tin tức về BHXH: 
Page Diễn đàn Bảo hiểm xã hội - Group Diễn đàn Bảo hiểm xã hội
Zalo Diễn đàn BHXH: https://zalo.me/3826406005458141078
Diễn đàn Bảo hiểm xã hội trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Linkedin

BHXH
Ban Biên Tập Chuyên Đề BlogBHXH
Nội dung được tổng hợp, đối chiếu và rà soát trực tiếp từ các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành (Luật BHXH số 41/2024/QH15, Luật BHYT số 51/2024/QH15, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn liên quan).

⚠️ Lưu ý: Thông tin mang tính chất tra cứu, tham khảo chính sách và thủ tục. Để giải quyết các hồ sơ hưởng chế độ cụ thể, bạn đọc vui lòng liên hệ cơ quan BHXH Quận/Huyện nơi quản lý thu hoặc Tổng đài CSKH 1900.9068 của cơ quan BHXH Việt Nam.