📁 Tin Bảo hiểm xã hội 🔥 2,899 lượt xem

Tăng lương cơ sở và Mức trần đóng BHXH, BHYT từ 07/2026

Facebook Zalo

Nghị định 161/2026/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2026 của Chính phủ Quy định mức lương cơ sở từ tháng 07/2026 là 2.530.000 đồng/tháng (mức cũ là 2.340.000 theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP).

Theo đó, mức trần đóng BHXH, BHYT kể từ tháng 07/2026 cũng tăng lên 50.600.000 đồng (mức cũ là 46.800.000) theo quy định tại Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội

Mức lương tối thiểu vùng vẫn như Mức lương BHXH, BHTN từ 01/2026 theo Nghị định 293/2025/NĐ-CP

Xem Đơn vị cần phải điều chỉnh Mức lương BHXH, BHYT, BHTN từ 01/7/2026 theo Nghị định 161 như thế nào?

Xem Danh mục Lương các thời kỳ

Hãy LIKE page và tham gia Group Facebook để cập nhật tin tức về BHXH: 
Page Diễn đàn Bảo hiểm xã hội - Group Diễn đàn Bảo hiểm xã hội
Zalo Diễn đàn BHXH: https://zalo.me/3826406005458141078
Diễn đàn Bảo hiểm xã hội trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Linkedin

Luong co so, luong tran BHXH, BHTN 202607.jpg

BHXH
Ban Biên Tập Chuyên Đề BlogBHXH
Nội dung được tổng hợp, đối chiếu và rà soát trực tiếp từ các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành (Luật BHXH số 41/2024/QH15, Luật BHYT số 51/2024/QH15, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn liên quan).

⚠️ Lưu ý: Thông tin mang tính chất tra cứu, tham khảo chính sách và thủ tục. Để giải quyết các hồ sơ hưởng chế độ cụ thể, bạn đọc vui lòng liên hệ cơ quan BHXH Quận/Huyện nơi quản lý thu hoặc Tổng đài CSKH 1900.9068 của cơ quan BHXH Việt Nam.