📁 Tin Bảo hiểm xã hội 🔥 9,192 lượt xem

Thay đổi Mức lương cơ sở và mức đóng Bảo hiểm TNLĐ-BNN 2017

Facebook Zalo

1. Từ 01/06/2017, mức đóng quỹ Bảo hiểm TNLĐ-BNN của chủ sử dụng lao động là 0,5%. Tổng mức đóng là 32%.
2. Từ 01/07/2017, mức lương cơ sở mới làm căn cứ đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các đơn vị hệ số và tính chế độ BHXH cho người lao động là 1.300.000đ.

Trước đây 1% là quỹ TNLĐ-BNN nằm trong quỹ BHXH, khi có Luật An toàn, Vệ sinh lao động thì hình thành 1 quỹ riêng là Quỹ Bảo hiểm TNLĐ-BNN (1%), nay được điều chỉnh còn 0,5% do Chủ sử dụng lao động đóng (trích vào Chi phí sản xuất, kinh doanh của đơn vị).

Luật An toàn, vệ sinh lao động quy định:
Điều 44. Mức đóng, nguồn hình thành Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

1. Người sử dụng lao động hằng tháng đóng tối đa 1% trên quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội của người lao động quy định tại Điều 43 của Luật này vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.



BHXH
Ban Biên Tập Chuyên Đề BlogBHXH
Nội dung được tổng hợp, đối chiếu và rà soát trực tiếp từ các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành (Luật BHXH số 41/2024/QH15, Luật BHYT số 51/2024/QH15, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn liên quan).

⚠️ Lưu ý: Thông tin mang tính chất tra cứu, tham khảo chính sách và thủ tục. Để giải quyết các hồ sơ hưởng chế độ cụ thể, bạn đọc vui lòng liên hệ cơ quan BHXH Quận/Huyện nơi quản lý thu hoặc Tổng đài CSKH 1900.9068 của cơ quan BHXH Việt Nam.