📁 Tin Bảo hiểm xã hội 🔥 6,845 lượt xem

Thay đổi tỷ lệ đóng BHXH từ 01/01/2014

Facebook Zalo

Để đảm bảo công bằng giữa mức đóng và mức hưởng, thực hiện Điều 91, 92 và Điều 100 Luật BHXH về quy định mức đóng góp vào quỹ BHXH bắt buộc và Quỹ BHXH tự nguyện, từ 01/01/2014, mức đóng BHXH sẽ có sự thay đổi. Đối với đối tượng tham gia BHXH bắt buộc: Người lao động đóng bằng 8% mức tiền lương, tiền công làm căn cứ đóng BHXH (hiện nay là 7%); người sử dụng lao động đóng bằng 18% (hiện nay là 17%). Tổng mức đóng góp vào quỹ BHXH bắt buộc của cả người lao động và người sử dụng lao động là 26% (trong đó: 3% đóng góp vào quỹ ốm đau, thai sản; 1% vào quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và 22% vào quỹ hưu trí, tử tuất). Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đóng góp bằng 22% mức thu nhập người lao động lựa chọn đóng BHXH (hiện nay là 20%)./.

 

Để cập nhật tỷ lệ trong phần mềm FPMS xem bài: Cập nhật tỷ lệ thu BHXH, BHYT, BHTN từ 01/2014

 tylethu

 

BHXH
Ban Biên Tập Chuyên Đề BlogBHXH
Nội dung được tổng hợp, đối chiếu và rà soát trực tiếp từ các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành (Luật BHXH số 41/2024/QH15, Luật BHYT số 51/2024/QH15, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn liên quan).

⚠️ Lưu ý: Thông tin mang tính chất tra cứu, tham khảo chính sách và thủ tục. Để giải quyết các hồ sơ hưởng chế độ cụ thể, bạn đọc vui lòng liên hệ cơ quan BHXH Quận/Huyện nơi quản lý thu hoặc Tổng đài CSKH 1900.9068 của cơ quan BHXH Việt Nam.